คลังบทความของบล็อก

วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2554

“Fairtex” ค่ายมวยใจกลาง RCA ปลุกกระแสมวยไทย...ใครก็ฝึกได้

มวยไทย กีฬาที่คนไทยมักจะมองว่า ‘เชย’ ไม่ทันสมัย และเป็นกีฬาของคนชนบท แต่วันนี้ ทุกอย่างได้เปลี่ยนไป เมื่อต่างชาติให้ความสนใจหันมาเล่นกีฬาประเภทนี้ กันมาก และเกิดสนามฝึกสอนมวยไทยที่ทันสมัย อย่าง Fairtex Muaythai ของตระกูล “บุษราคัมวงษ์” หลายแห่งในต่างประเทศ

และล่าสุด หนุ่มฮอต สาวฮอต ย่านอาร์ซีเอ ก็หันมาให้ความสนใจมวยไทย เพราะ “เปรม บุษราคัมวงษ์” ทายาทค่ายมวย Fairtex ได้ใช้งบหลายล้านบาท เนรมิตพื้นที่ สปอร์ตคลับ ข้างสนามไดร์กอล์ฟ ย่านอาร์ ซี เอ คาดหวังกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ และเด็กรุ่นใหม่หันมาให้ความสนใจมวยไทย

เปรม บุษราคัมวงษ์ เจ้าของ Fairtex Muaythai RCA กล่าวว่า การตัดสินใจเปิด แฟร์เท็กซ์ ที่อาร์ ซี เอ ส่วนหนึ่ง ต้องการให้เป็นสถานที่ออกกำลังกายรูปแบบใหม่ ที่ฉีกรูปแบบของค่ายมวยไทยแบบเดิม ๆ ที่ทุกคนมองว่าเป็นเรื่องเข้าถึงยาก เฉพาะกลุ่ม และน่ากลัว ให้เป็นเรื่องง่าย โดยการยกการออกกำลังกายด้วยมวยไทย มาไว้ที่ใจกลางเมือง อย่าง อาร์ ซี เอ ให้คนเมืองหลวงสามารถมาออกกำลังกายแบบมวยไทย ง่ายๆ หลังเลิกงาน หรือ เลิกเรียน

(คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่)

สำหรับแฟร์เท็กซ์ มวยไทย อาร์ ซี เอ ได้ประยุกต์ศาสตร์และศิลป์ของมวยไทยให้เป็นมวยไทยแนวใหม่ที่ทันสมัย เหมาะกับยุคสมัยในปัจจุบันมากขึ้น ด้วยวัตถุประสงค์ อยากให้คนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้ว่ามวยไทย ไม่ใช่การต่อสู้ที่รุนแรงอีกต่อไป แต่เป็นการออกกำลังกายโดยใช้หลักของศิลปะการป้องกันตัว และยังเป็นกีฬาที่เหมาะสมสำหรับคนที่ต้องการเผาผลาญไขมัน ได้เป็นอย่างดี ซึ่งในครั้งนี้ ไม่ได้เจาะกลุ่มไปที่ผู้ชายเท่านั้น แต่ยังมุ่งไปที่กลุ่มของเด็ก และผู้หญิง ที่สามารถเล่นมวยไทยได้อย่างสะดวกสบาย ตามสโลแกนที่ว่า “แฟร์เท็กซ์ มวยไทย ใครๆ ก็ฝึกได้”

ทั้งนี้ การเปิดที่อาร์ ซี เอ ต้องการจะสื่อให้เห็นว่ามวยไทย ไม่ใช่กีฬาที่เชย ที่เล่นกันเฉพาะในชนบท เท่านั้น แต่ใจกลางเมืองหลวง ย่านบันเทิงที่ทันสมัย มีสนามฝึกซ้อมมวยไทย เช่นกัน ประกอบกับต้องการยกระดับมวยไทยให้ดูทันสมัยในสายตาคนไทย เหมือนกีฬาเทคควันโด หรือ กีฬาอื่นๆ ที่ได้รับอิทธิพลมาจากต่างประเทศ ซึ่งแฟร์เท็กซ์ อาร์ ซี เอ นี้ ต่างจากที่พัทยา เพราะตรงนี้ ต้องการจะทำให้เป็นสถานที่ออกกำลังกาย ไม่ได้มุ่งหวังการฝึกซ้อมเพื่อการแข่งขัน ดังนั้น การเรียนมวยไทยที่นี่ ต่างจากที่พัทยา ด้วยเช่นกัน

ส่วนหลักสูตรในการสอน เริ่มจากคนที่ไม่เคยฝึกมวยไทยมาก่อน จะเรียนขั้นพื้นฐาน ไปจนถึงระดับบุคคลที่ไม่เคยมีประสบการณ์ เข้าแข่งขัน แต่ต้องการฝึกเทคนิคเพิ่มเติม โดยแบ่งคลาสออกเป็นคลาสต่างๆ


Beginner 1 และ 2 เป็นคลาสเริ่มต้นของผู้ที่ไม่มีพื้นฐาน


Intermediate เป็นอีกระดับต่อจากพื้นฐาน


Advance เป็นระดับที่ต้องการฝึกซ้อมเทคนิค เพื่อเข้าแข่งขัน


Private เป็นการฝึกซ้อมแบบตัวต่อตัว เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเข้าคอร์สลดน้ำหนัก โดยมีครูฝึกดูแลอย่างใกล้ชิด
(คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่)

ในส่วนอัตราค่าเรียน 1 เดือน 4,500 บาท สามารถมาเรียนได้ทุกวัน โดยจะมีเทรนเนอร์ คอยดูแลจำนวน 4 คน รวมตัว คุณเปรม ที่เป็นเทรนด์เนอร์สอนด้วย ส่วนพื้นที่รองรับผู้เรียนต่อคลาสจำนวน 20 คน โดยตั้งเป้าผู้เรียนไว้เดือนละ 20 คน เฉลี่ยอายุผู้เรียนอยู่ที่ประมาณ 12 ปี ไปจนถึง 30 กว่าปี ส่วนการขยายสาขาเพิ่มในกรุงเทพฯ ตอนนี้ยังไม่ได้คิด เพราะต้องการทำตรงจุดนี้ให้ดีก่อน ถ้ามีผู้สนใจเรียนมากขึ้น อาจจะมีการขยายสาขาเพิ่ม ส่วนการขยายสาขาในต่างประเทศ ปัจจุบันมีสาขามากกว่า 10 สาขา ใน ประเทศสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น ฮ่องกง สิงคโปร์ มีแผนจะขยายสาขาเพิ่มอีกในหลายประเทศ ในประเทศไทย มี 3 สาขา คือ บางพลี พัทยา และอาร์ ซี เอ

“ผมอยากปลุกกระแสการออกกำลังกายในเมืองไทย ให้คนไทยหันมาสนใจและให้ความสำคัญกับศิลปะการป้องกันตัวอย่างมวยไทยให้มากขึ้น ในปัจจุบันลูกค้าของแฟร์เท็กซ์ มวยไทย จะเป็นชาวต่างชาติ มากกว่า 70% โดยเรามองเห็นว่า “มวยไทย” เป็นศิลปะของคนไทยก็อยากให้คนไทยได้รู้จักได้เรียนรู้ และเห็นประโยชน์ของมวยไทย อย่างจริงจัง แทนที่เด็กไทยจะไปฝึกศิลปะการป้องกันตัวของชาติอื่นๆ น่าจะหันมาส่งเสริมให้เด็กไทยได้ฝึกมวยไทยมากขึ้น ทั้งนี้ เพื่อร่วมกันอนุรักษ์ศิลปะมวยไทยให้คงอยู่คู่คนไทยตลอดไป”

นอกจาก การเปิดสอนมวยไทย แฟร์เท็กซ์ ที่อาร์ ซี เอ ยังเปิดคลาสออกกำลังกาย โยคะ สปินนิ่ง บอดี้คอมแบด และ คลาสแอร์โรบิคอื่นๆ เพราะเชื่อว่า จะได้กลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้หญิงมากขึ้น ปัจจุบันผู้หญิงไทยหันมาให้ความสนใจเรียนมวยไทย เพิ่มมากขึ้น เพราะนอกจากจะได้ออกกำลังกาย เพื่อให้รูปร่างดีแล้ว ยังได้ศิลปะการป้องกันตัวกลับไปด้วย ซึ่งผู้หญิงต่างชาติเอง ค่อนข้าง เห็นถึงความสำคัญตรงนี้ และมาเรียนมวยไทยกันเป็นจำนวนมาก

แฟร์เท็กซ์ มวยไทย เป็นหนึ่งในธุรกิจ แฟร์เท็กซ์ กรุ๊ป หลังจากประสบความสำเร็จในธุรกิจเสื้อผ้า และอุปกรณ์กีฬา นายบรรจง บุษราคัมวงษ์ ประธานแฟร์เท็กซ์ กรุ๊ป เริ่มเข้ามามีบทบาทในวงการมวยไทย โดยได้ก่อตั้งค่ายมวยไทยแฟร์เท็กซ์ขึ้นมาจากความชอบส่วนตัว ประกอบกับให้ค่ายมวยไทยเป็นมากกว่า สถานที่ฝึกซ้อม โดยเปลี่ยนค่ายมวยธรรมดากลายเป็นรีสอร์ทหรู บนพื้นที่ 9 ไร่ที่ พัทยา เพื่อรองรับชาวต่างชาติที่สนใจมาเรียนมวยไทยอย่างแท้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น