คลังบทความของบล็อก

วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2554

ดีด้า ไดเฟต "มวยไทยคือศิลปะอันงดงาม" (4)

ดารามือใหม่ของเรายังเปิดเผยถึงบุญคุณของ "มวยไทย" ที่ส่งผลให้ตัวเองสามารถพลิกฐานะจากเด็กกำพร้าสู่ความเป็นซูเปอร์สตาร์ได้ในปัจจุบันว่า

"จากการที่คนไทยเป็นคนใจกว้าง ให้การนับถือผู้อื่นเป็นอย่างดี ผมจึงไม่มีปัญหาที่ว่าจะได้รับการดูถูกจากใครเลย ที่สำคัญคือประเทศไทยนั้นมีบุญคุณกับผมมาก"

"สำหรับผมแล้ว มวยไทย คือศิลปะการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมที่สุด ทำให้ไม่คิดจะหันไปสนใจการต่อสู้ในแบบอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น คาราเต้, กังฟู หรือ เควัน อะไรก็แล้วแต่ เพราะมวยไทยเป็นสิ่งที่วิเศษที่สุดแล้ว และก็สามารถเปลี่ยนชีวิตผมได้ในทุกวันนี้”

"ในอดีตผมอาจจะลำบาก ยากจนมาก แต่ก็เพราะมวยไทย ที่ทำให้ชีวิตผมในวันนี้ดีกว่าเดิมมากมาย กลายเป็นคนที่มีรถเฟอร์รารี่ขับ แน่นอนว่าผมไม่จนแล้ว มีคนยกย่องมากมาย แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องการคือการทำอะไรบางอย่างให้กับประเทศไทยบ้าง"

สิ่งที่ ดีด้า เกริ่นไว้คือการเตรียมงานเปิดตัวรายการ "เรียลิตี้โชว์" ที่จะดึงเยาวชนมาฝึกมวยไทยในค่ายซ้อม เพื่อหาคนเก่งในศาสตร์ "มวยไทย" อย่างจริงจังเสียที

"ผมคิดว่ามีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่มีความสามารถด้านการชกมวยไทย แต่ว่ายังขาดโอกาส และไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นเดินบนหนทางที่ถูกต้องได้อย่างไร ผมคิดว่าเวทีนี้จะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับพวกเขาเหล่านั้น เพื่อสืบต่อศิลปะมวยไทยต่อไป"

ทั้งนี้ ดีด้า คาดว่ารายการเรียลิตี้น้องใหม่รายการนี้จะเปิดตัวให้แฟนๆ ได้ชมกันในช่วงปลายปีนี้ หรือหากติดขัดก็อาจจะเป็นในปีหน้า ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการเจรจาเรื่องการเลือกช่องโทรทัศน์ว่าจะออกอากาศทางสถานีใดในประเทศไทย ที่สำคัญรายการนี้จะมีการถ่ายทอดกลับไปยังประเทศฝรั่งเศส บ้านเกิดของ ดีด้า อีกด้วย

ถึงวันนี้แม้หนุ่มฝรั่งเศสนาม ดีด้า ไดเฟต จะอำลาจากผืนผ้าใบอย่างเป็นทางการไปหลายปีแล้ว แต่ก็ยังมุ่งมั่นที่จะเผยแพร่ศาสตร์การต่อสู้จากลุ่มน้ำเจ้าพระยาสู่สายตาชาวโลกด้วยการทำรายการเรียลิตี้โชว์ ซึ่งเหตุผลเดียวที่ ดีด้า บอกไว้ก็คือ

มวยไทยคือสิ่งงดงามที่สุดสำหรับผม และผมก็ตกหลุมรักมวยไทยไปตั้งแต่วันแรกที่ได้รู้จักกัน”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น