คลังบทความของบล็อก

วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2554

เทรนด์ใหม่... มวยไทยขึ้นห้าง

กีฬามวยไทยเฟื่อง เปิดเวทีกลางสังคมไฮโซ ทรูฟิตเนสหวังจับกระแสเทรนด์ออกกำลังกายแบบป้องกันตัว เหมาะสำหรับผู้หญิงรุ่นใหม่ ราคาแพงแต่ใช้ประโยชน์ได้จริง นอกเหนือจากแอโรบิก โยคะ พิลาทิส ทรูฟิตเนสนำเสนอเวทีมวยไทยสู่สถานออกกำลังกายเป็นแห่งแรกของประเทศไทย

นายตระกูลชัย แก้วอ่อน "ครูแอ้" หัวหน้าครูฝึกกีฬามวยไทยแห่งทรูฟิตเนส กล่าวว่า กีฬามวยไทยเป็นศิลปะการป้องกันตัวที่มีเสน่ห์และเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติไทย มวยไทยเป็นมวยโบราณที่สมัยก่อนจะใช้ในการทำสงคราม มีชั้นเชิง มีลูกไม้ลีลาท่วงท่าที่สวยงาม แตกต่าง

จากมวยสากล ดังนั้นคอร์สเวทีมวยไทยนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้คนไทยได้รู้จักกับเทรนด์การออกกำลังกายแปลกใหม่ที่สนุกสนานและไม่จำเจ อีกอย่างหนึ่งก็เพื่อจะได้นำเทคนิคที่ได้เรียนรู้ไปใช้ให้เป็นประโยชน์ได้ในชีวิตประจำวัน

ครูแอ้บอกว่า คอร์สเวทีมวยไทยนี้เปิดมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ถือว่าการตอบรับค่อนข้างดี ตอนนี้มีลูกค้าที่เป็นผู้ชาย 60% ผู้หญิง 40% เกือบทั้งหมดจะเป็นคนที่ไม่มีพื้นฐานของการชกมวยมาก่อน ซึ่งครูต้องปูพื้นฐานเริ่มต้นเหมือนกันใหม่ทั้งหมด โดยเริ่มจากระดับที่ 1 Beginer เป็นการสอนทักษะการเคลื่อนไหว ท่วงท่า ลีลา การตั้งหมัดชกและรับ ระดับ 2 Intermediat การเข้าคู่ จะเป็นการรับและส่งหมัดระหว่างคู่ต่อสู้ ระดับ 3 Advance สอนวิธีการปีนป่าย เข้าชาร์จคู่ต่อสู้และเทคนิคการทุ่ม ทับ จับ หัก

"สำหรับกีฬามวยไทยของที่นี่จะเป็นการสอนแบบคาร์ดิโอ คือ การออกกำลังกายแบบต่อเนื่องไม่หยุดพัก จะช่วยให้ผู้เล่นมีความสนุกสนานและเพลิดเพลิน อีกทั้งยังได้รูปร่างที่ฟิตและเฟิร์มเร็วกว่าการออกกำลังกายประเภทอื่นๆ" ครูแอ้กล่าว

ครูแอ้กล่าวอีกว่า มวยไทยเป็นกีฬาที่สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย แต่มีข้อจำกัดสำหรับคนที่เป็นโรคหัวใจและโรคร้ายแรงอื่นๆ ดังนั้นเราจึงมีผู้เชี่ยวชาญที่คอยตรวจเช็กสภาพร่างกายก่อนจะเข้ามาลงเล่นจริงก่อน ในคอร์สเรียนหนึ่งหนึ่งจะมีนักเรียน 10 คน ต่อ 1 ห้อง ใช้ระยะเวลาในการฝึก 1 ชั่วโมง ขณะนี้มีครูฝึกอยู่ทั้งหมด 4 คนด้วยกัน ทรูฟิตเนสจะเปิดสอนคอร์สเวทีมวยไทยทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่ 5 โมงเย็นเป็นต้นไป หรือถ้าต้องการให้ฝึกแบบตัวต่อตัว ก็สามารถระบุเวลามาได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ด้านไฮโซสาว นางกินรี ดาร์ริงตัน ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท หนึ่งในสาวรักสุขภาพที่ชื่นชอบกีฬามวยไทยโดยเฉพาะมวยไชยา กล่าวว่า "เราถูกปลูกฝังมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วว่ากีฬามวยไทยเป็นกีฬาที่ต้องเลือดตกยางออก และเล่นได้เฉพาะผู้ชายเท่านั้น แต่พอได้มาสัมผัสจริงๆ จึงรู้ว่ามวยไทยเป็นกีฬาที่เหมาะสำหรับผู้หญิงเป็นอย่างมาก เพราะมันมีลักษณะเด่นที่เป็นการออกกำลังกายแบบป้องกันตัว เราสามารถนำไปใช้กับชีวิตประจำวันได้ โดยเฉพาะสังคมเมืองที่น่ากลัวแบบนี้ ผู้หญิงกลับบ้านดึกๆ ดื่นๆ ยิ่งต้องระวังตัวเองให้มากๆ มวยไทยเป็นกีฬาที่ช่วยให้หุ่นฟิตและเฟิร์มในทุกๆ ส่วนของร่างกาย อย่างดาราฮอลลีวู้ดหลายคนเขาก็หันมานิยมมวยไทยกันมาก อีกอย่างหนึ่งกีฬามวยเป็นกีฬาที่สนุกกว่าการออกกำลังกายแบบอื่น ทำให้สมองของเราเปิดโล่งและมีสมาธิกับการทำงานมากขึ้น"

คอร์สเวทีมวยไทยของทรูฟิตเนส เปิดให้บริการมาตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีอยู่สาขาเดียวที่ห้างสรรพสินค้าเซน ชั้น 9-10 สำหรับการสอนแบบตัวต่อตัวราคาจะอยู่ที่ชั่วโมงละประมาณ 1,250 บาทเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น