คลังบทความของบล็อก

วันจันทร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2554

ทึ่งครูมวย 6 ขวบออกตระเวนสอน

ทึ่ง! “จีจ้าน้อย” ครูมวยจิ๋วสุดในโลก อายุแค่ 6 ขวบ ตระเวนสอนศิลปะแม่ไม้มวยไทยให้กับเด็กๆ ตามโรงเรียนต่างๆ เผยเป็นลูกสาวเจ้าของค่ายมวยดังในสัตหีบ เริ่มฝึกมวยตั้งแต่ 4 ขวบ มีแววอัจฉริยะได้ขึ้นเวทีชกครั้งแรกตอน 5 ขวบ ลีลาการชกดุดัน ต่อมาหาประกบคู่มวยไม่ได้เลยหันเหมาเป็นครูมวยสอนเด็กๆ แทน แถมมีความสามารถพิเศษวิเคราะห์วิจารณ์มวยแม่นยำ

ณ เวทีมวยชั่วคราวตลาดนัดกิโล 10 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 00.15 น. วันที่ 12 มี.ค. นายสันต์ศักย์ จรูญ งามพิเชษฐ์ ที่ปรึกษา รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้เป็นประธานเปิดการแข่งขัน จัดการชกมวยไทยในชื่อศึกดาวรุ่งศิษย์สีเผือกเพื่อการกุศล ซึ่งเป็นการแข่งขันชกมวยเด็กดาวรุ่ง น้ำหนักไม่เกิน 30 กิโลกรัม จำนวน 11 คู่ เพื่อหารายได้มอบเป็นทุนอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนในเขต ต.พลูตาหลวง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนจะถึงรายการแข่งขันชกมวย ได้มีการโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยบนเวที โดยมี ด.ญ.อังคณา สำเภาเงิน หรือ น้องหมวย อายุ 6 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 27/30 หมู่ 4 ต.สัตหีบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนชุมชนบ้านเตาถ่าน ต.สัตหีบ และ ด.ช.วโรดม ต้นทอง อายุ 8 ขวบ หรือ “ดาวคะนอง ศิษย์ลมหนาว” แชมป์มวยเด็กของภาคตะวันออก เป็นคู่แสดงท่าแม่ไม้มวยไทยจำนวน 8 ท่า ประกอบด้วย ท่าอิเหนาแทงกริช มอญยันหลัก จระเข้ฟาดหาง ฤษีบดยา เถรกวาดลาน หนุมานเหินสมุทร หิรัญยักษ์ม้วนแผ่นดิน และนารายณ์บั่นเศียร ซึ่งได้รับความสนใจและเสียงปรบมือดังกึกก้องทั่วสนามมวย

นายสมชาย สำเภาเงิน และ นางบัวลี สำเภาเงิน บิดาและมารดาของน้องหมวย เปิดเผยว่าตนมีลูก 2 คน น้องหมวยเป็นคนเล็ก ส่วนพี่ชายอายุ 12 ขวบ เป็นนักมวยไทยฉายา “ฉลามขาว เพชรเตาถ่าน” ที่บ้านเปิดเป็นค่ายมวยชื่อค่ายเพชรเตาถ่าน สำหรับน้องหมวยได้เริ่มฝึกมวยไทยตั้งแต่อายุ 4 ขวบครึ่ง พออายุ 5 ขวบก็ขึ้นเวทีชกครั้งแรกที่ จ.ระยอง ผลออกมาเสมอ หลังจากนั้นก็เดินสายหาคู่ชกมาตลอด แต่ก็ไม่มีเพราะเป็นผู้หญิงและตัวเล็กกว่านักมวยหญิงคนอื่นๆ จนเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้ขึ้นเวทีชกอีกครั้งกับ “น้องเนย ลูกอ่างตานนท์” ที่ จ.ระยอง ผลปรากฏว่าชนะคะแนน

นอกจากน้องหมวยจะเก่งในเชิงชกมวยกว่าเด็กในวัยเดียวกันแล้ว ยังเป็นครูมวยที่เก่งจนน่าทึ่งอีกด้วย โดยระหว่างที่ตนตระเวนไปสอนศิลปะแม่ไม้มวยไทยให้กับบรรดาเด็กๆ ตามโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ อ.สัตหีบ ก็จะพาน้องหมวยไปเป็นครูมวยสอนเด็กๆ ด้วย ซึ่งน้องหมวยมีพรสวรรค์ในการสอนศิลปะแม่ไม้มวยไทยได้อย่างดีเยี่ยมจนได้รับคำชมไปทั่วและพากันตั้งฉายาว่าจีจ้าน้อย

“ปกติลูกสาวเป็นคนขี้อาย ไม่ค่อยกล้าแสดงออก แต่ถ้าขึ้นเวทีเมื่อไหร่จะสวมหัวใจราชสีห์ จนแฟนมวยยกให้เป็นว่ามวยพันธุ์ดุ อีกทั้งลูกสาวยังวิเคราะห์วิจารณ์มวยได้อย่างแม่นยำ ทั้งในเรื่องจุดเด่นจุดด้อยของนักมวยแต่ละคน แต่ที่ลูกสาวภาคภูมิใจที่สุดก็คือได้เป็นครูสอนมวยไทยให้กับนักเรียนรุ่นพี่ และน่าจะถือว่าเป็นครูมวยอายุน้อยที่สุดในโลก” พ่อน้องหมวยกล่าวด้วยความปลื้ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น