คลังบทความของบล็อก

วันพฤหัสบดีที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

กษัตริย์จอร์แดนเสด็จเยือนค่ายมวย

สมเด็จพระราชาธิบดี อับดุลเลาะห์ บิน อัลดุลเลาะห์ กษัตริย์แห่งจอร์แดน โปรดกีฬามวยไทยเป็นกรณีพิเศษ เสด็จพระราชดำเนินเป็นการส่วนพระองค์ เยี่ยมค่ายมวยไทย ป.เปาอินทร์ จรัลสนิทวงศ์ 31 พร้อมพระอนุชาและพระราชโอรส ทอดพระเนตรนักมวยไทยโชว์แม่ไม้มวยไทยชุดใหญ่ พร้อมทอดพระเนตรนักมวยหญิงต่างชาติซ้อมมวยไทยโชว์ เมื่อเย็นวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา

กษัตริย์อับดุลลาห์ที่ 2 แห่งจอร์แดน เสด็จเยือนประเทศไทยโดยมี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีแห่งประเทศไทยถวายการต้อนรับ เมื่อเวลา 17.30 น.ของวันอังคารที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา สมเด็จพระราชาธิบดี อับดุลลาห์ บิน อัลอุสเซ็นที่ 2 กษัตริย์แห่งประเทศจอร์แดน พร้อมด้วย เจ้าชาย อุสเซ็น อัลดุลลาห์ที่ 3 พระราชโอรส, เจ้าชาย ฮาชิม บิน อัลดุสเซน พร้อมด้วยเจ้าชาย อาลี บิน อันฮุสเซน พระอนุชา และคณะเจ้าหน้าที่ราชองครักษ์ เสด็จพระราชดำเนินเป็นการส่วนพระองค์ มายังค่ายมวยไทย ป.เปาอินทร์ ของพล.ต.ต.ประจวบ เปาอินทร์ ภายในซอยจรัลสนิทวงศ์ 31 เพื่อทอดพระเนตรกีฬามวยไทยเป็นการส่วนพระองค์ โดยมี พล.ต.ต.ประจวบ เปาอินทร์ ถวายการต้อนรับ

หลังเสด็จพระราชดำเนินถึง กษัตริย์จอร์แดน ทอดพระเนตรการสาธิตแม่ไม้มวยไทยซึ่งจัดแสดงถวายโดยนักมวยในค่าย ป.เปาอินทร์ โดยทรงให้ความสนพระทัยเป็นพิเศษ เกี่ยวกับแม่ไม้เช่น จระเข้ฟาดหาง และ แม้ไม้ท่าต่าง โดยมี พล.ต.ต. ประจวบ ถวยคำอธิบายผ่านเจ้าหน้าที่แปลภาษา จากนั้นจึงทอดพระเนตร การสาธิตวิธีซ้อมมวยไทยของนักมวยไทยหญิงจากต่างประเทศ ที่ได้โชว์การเตะกระสอบ, ต่อยเป้า เตะเป้า ที่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของกีฬามวยไทย ก่อนจะเสด็จพระราชดำเนินกลับ โดย พล.ต.ต. ประจวบ ได้ถวาย ชุดอุปกรณ์มวยไทย เช่น มงคลคาดศรีษะ ผ้าประเจียด พร้อมถวายคำอธิบายถึงอุปรกณ์ต่างๆ และถวายรูปปั้นนายขนมต้มด้วย

พ.ต.ต.ประจวบ เปาอินทร์ กล่าวว่า "นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นพ้น ที่ตนได้มีโอกาสต้อนรับการเสร็จพระราชดำเนินอย่างใกล้ชิด พระเจ้าอยู่หัวแห่งจอร์แดนสนพระทัยมวยไทยเป็นอย่างมาก พร้อมมีรับสั่งว่าจะนำโค้ชมวยไทยไปเปิดการฝึกสอนที่จอร์แดนในอนาคตด้วย ซึ่งถือเป็นเรื่องดีอย่างยิ่ง ในการเผยแพร่มวยไทย สู่ประเทศในแถบเอเชียกลาง ตนพยายามถวายคำอธิบายอย่างดีที่สุด เพื่อให้ทรงทราบในรายละเอียดอย่างครบถ้วน สำหรับตนแล้วคิดว่าหากมวยไทยสามารถถูกเผยแพร่ไปในประเทศแถบเอเชียกลางได้ จะอนาคตที่สนใจของมวยไทยอย่างแน่นอน"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น