คลังบทความของบล็อก

วันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

14 ประเทศร่วมชิงชัย มวยไทยแชมป์เอเชีย เตรียมดันสู่อินเตอร์

ส.มวยไทย สมัครเล่นฯ - ศึกมวยไทยชิงแชมป์เอเชียครั้งที่ 2 ชิงถ้วยสมเด็จพระบรมฯ หลายชาติมี2-3 ทีมแย่งส่งเข้าแข่งต้องพิจารณาองค์กรที่คุณสมบัติถูกต้อง เตรียมหาแนวร่วมผลักดันสู่กีฬาอินเตอร์อย่างชัดเจน เผย 14 ชาติยันร่วมวงแน่ "บิ๊กเหวียง" ประธานเปิด ช่อง 11 ยิงสดทั้งปิดและเปิด

นายขจร พราวศรี เลขาธิการสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 2 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมารฯ ระหว่างวันที่ 19-23 พฤศจิกายนนี้ ที่โรงเรียนมวยไทยรังสิต ปรากฏว่ามีหลายชาติไม่ว่าจะเป็น อิหร่าน, ฟิลิปปินส์ ฯลฯ แจ้งความจำนงเข้าร่วมแข่งขันถึง 2-3 องค์กร

แสดงให้เห็นว่ากีฬามวยไทยเริ่มได้รับความนิยมแพร่หลายในนานาชาติ อย่างไรก็ตาม จะต้องมีการหารือเพื่อให้องค์กรมวยไทยสมัครเล่นแต่ละชาติ ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการโอลิมปิกชาตินั้นๆ ให้เป็นเอกภาพ และชัดเจนในการร่วมกิจกรรม เพื่อเป็นแนวร่วมในการผลักดันกีฬามวยไทยสู่การแข่งขันระดับนานาชาติต่อไป ทั้งนี้องค์กรที่จะร่วมแข่งขันครั้งนี้ ทางสมาคมฯ ได้พิจารณาจากการสมัครเป็นสมาชิกของสหพันธ์มวยไทยแห่งเอเชีย

ทางด้านนายสมเกียรติ ตันทัตสวัสดิ์ กรรมการฝ่ายต่างประเทศสมาคมมวยไทยสมัครเล่นฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ 14 ชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์เอเชีย ได้แจ้งยืนยันการเดินทางและจำนวนนักมวยแล้วดังนี้ กัมพูชา 6 คน, ฮ่องกง 3 คน, มาเก๊า 3 คน, อิหร่าน 10 คน, เวียดนาม 9 คน, อินเดีย 9 คน, อุซเบกิสถาน 11 คน, เติร์กเมนิสถาน 6 คน, พม่า 7 คน, ฟิลิปปินส์7 คน, เกาหลี 7 คน, ญี่ปุ่น 7 คน, มาเลเชีย 7 คน

ขณะที่ประเทศไทยได้ทีมยะลาแชมป์เก่าส่งเข้าแข่งขัน13 คน สำหรับคาซัคสถาน และทาร์จิกิสถาน ยังไม่แจ้งเข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งนี้พิธีเปิดในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ พลเอกเชษฐา ฐานะจาโร ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานเปิด โดยช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์จะถ่ายทอดสดทั้งพิธีเปิดและปิด ตั้งแต่เวลา 16.30-18.30 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น