คลังบทความของบล็อก

วันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ยลลีลา "เบร์ดาสโก" โชว์มวยไทย

มาชมภาพลีลาการออกอาวุธของ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก นักเทนนิสมือ 8 ของโลก ในการฝึกซ้อมชกมวยไทย โดยมี สมจิตร จงจอหอ ยอดนักชกขวัญใจชาวไทย เป็นผู้ฝึกสอน ซึ่งในกิจกรรมนี้มี "ซุปเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธ์ มาร่วมแจมภายในงานด้วย
เมื่อวันพุธที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา เมื่อเวลา 15.30 น. ณ บริเวณลานชั้น 1 ของ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี เฟร์นานโด เบร์ดาสโก มือวางอันดับ 2 ของรายการ "ไทยแลนด์ โอเพน 2010" ชาวสเปน ได้ร่วมทำกิจกรรมพิเศษในการฝึกซ้อมศิลปะแม่ไม้มวยไทย กับ สมจิตร จงจอหอ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิคมวยสากลสมัครเล่นชาวไทย

โดยบรรยากาศภายในงาน มีทั้งสื่อมวลชน และประชาชนให้ความสนใจเข้าชมกันอย่างคับคั่ง ซึ่ง มือวางอันดับ 2 ของรายการ "ไทยแลนด์ โอเพน" ได้โชว์ศิลปะประจำชาติไทยได้อย่างงดงาม โดยมีโชว์การออกอาวุธมวยไทยทั้ง เข่า ศอก และวิธีถีบ นอกจากนั้นยังมีแขกรับเชิญสุดพิเศษ อย่าง ภราดร ศรีชาพันธ์ มาร่วมทำกิจกรรมการฝึกซ้อมมวยไทยในครั้งนี้ด้วย

"ชอบดูกีฬามาร์เทียล อาร์ต มาก ผมเลยสนใจกีฬาชนิดมากเป็นพิเศษ อทิเช่น คิกบ็อกซิง และ มวยไทย ผมเคยดูหนังเรื่อง องค์บาก ของประเทศไทยมันเป็นหนังที่สนุกมากๆ ซึ่งเป็นแรงจูงใจสำคัญทำให้ผมสนใจในกีฬามวยไทย ผมคิดหากมีโอกาสผมก็อยากจะกลับมาฝึกมวยไทยเพิ่มเติมอีก เพราะตอนนี้ผมชอบมันมากๆ" เบร์ดาสโก ยอดนักหวดชาวสเปน ให้สัมภาษณ์ภายในงาน

ขณะที่ สมจิตร จงจอหอ กล่าวกับผู้สื่อข่าว MGR SPORT ถึงการมาฝึกฝนมวยไทยของ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก ว่า "อย่างแรกเลย ผมรู้สึกประทับใจมากๆ ที่มีนักเทนนิสระดับโลกมาให้ความสนใจในศิลปะแม่ไม้มวยไทยของเรา ซึ่งเป็นศิลปะประจำชาติไทย นับเป็นเรื่องที่ดีมากๆ โดยภาพออกไปสู่สายตาประชาคมโลก จะแสดงให้เห็นได้เป็นอย่างดีว่า มวยไทย ของเรา เป็นศิลปะการต่อสู้ที่อันตรายที่สุดในโลก และยังเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยของเราได้เป็นอย่างดี"

ส่วน "ซุเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธ์ อดีตนักหวดลูกสักหลาด มือ 1 ชาวไทย ได้ทิ้งท้ายว่า "เบร์ดาสโก ถือเป็นนักเทนนิสที่นิสัยดีมากๆ เรารู้จักกันมานานแล้ว สมัยที่ผมยังลงเล่นทัวร์นาเมนต์อยู่ ซึ่งในรายการนี้ผมคิดว่าเขามีลุ้นมากเลยทีเดียว"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น