คลังบทความของบล็อก

วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สื่อเทศตีข่าวไทสันมีสิทธิ์มาชกมวยไทย

สื่อนอกตีข่าว ไมค์ ไทสัน อดีตยอดกำปั้นรุ่นยักษ์ชาวมะกัน มีโอกาสมาเป็นลูกหลานนายขนมต้ม หลังสภามวยไทยโลกกำลังเดินหน้าดึงมาแดนสยามเพื่อเรียนรู้การชกมวยไทย หวังสอนเจ้า "มฤตยูดำ" ให้รับรู้ประเพณีไหว้ครู, พาเข้าวัดเพื่อกล่อมจิตใจ ตลอดจนให้ความเคารพคู่ต่อสู้เมื่ออยู่บนเวทีผ้าใบอีกด้วย

ไมค์ ไทสัน อดีตแชมป์โลกชาวอเมริกัน อาจขึ้นสังเวียนเปลี่ยนแนวไปชกมวยไทย "เอเอฟพี" สำนักข่าวต่างประเทศชื่อดัง รายงานข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า สภามวยไทยโลก ต้องการดึง "มฤตยูดำ" ไมค์ ไทสัน อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต 3 สถาบัน ชาวอเมริกัน เดินทางมาประเทศไทย และเรียนรู้การชกมวยไทยต่อไป

รายงานข่าวระบุว่า สภามวยไทยโลกซึ่งก่อตั้งเพื่อส่งเสริมมวยไทยและจัดการชกไปทั่วโลกนั้น กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจากับตัวแทนของ ไทสัน และจะเดินทางไปยังลาสเวกัส, รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันพฤหัสบดีหน้าเพื่อพูดคุยกับเจ้า "มฤตยูดำ" ในเรื่องนี้

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสภามวยไทยโลกรายหนึ่งซึ่งมีส่วนร่วมในการเจรจาด้วยนั้น เผยว่า "เขา (ไทสัน) ชอบมวยไทย เขาพร้อมที่จะทำให้เกิดการเจรจา ในกรณีที่เรื่องนี้ประสบความสำเร็จล่ะก็ เขาจำเป็นจะต้องใช้เวลาอยู่เมืองไทยสักระยะ ไม่ใช่เพียงแค่เรียนรู้มวยไทยเท่านั้น แต่ยังต้องแสดงให้เห็นถึงความเคารพประเพณีและวัฒนธรรมไปพร้อมๆ กันด้วย"

"เขาจะได้รับการต้อนรับอย่างดีในประเทศไทย อย่างไรก็ตาม เขาจะต้องเรียนรู้การถ่อมตัว ความนับถือ และการส่งเสริมประเพณีของมวยไทย เราจะสอนเขาให้รับรู้ถึงประเพณีการไหว้ครู, พาเขาไปวัดเพื่อชำระจิตใจ และยังจะสอนเขาให้รับรู้ถึงการแสดงความเคารพคู่ต่อสู้เมื่ออยู่บนสังเวียนการชกอีกด้วย" แหล่งข่าววงใน ระบุ

ขณะเดียวกัน หนังสือพิมพ์ "วอชิงตัน โพสต์" ของเมืองลุงแซม ได้เปิดเผยว่า เจ้า "มฤตยูดำ" ซึ่งหยุดชกไปตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าฉีกในไฟต์ที่พ่ายน็อกเอาต์ แดนนี่ วิลเลี่ยมส์ นักมวยชาวอังกฤษ ในยกที่ 4 ของการชกอุ่นเครื่อง เมื่อเดือนกรกฎาคมปีก่อนนั้น มีโอกาสที่จะกลับมาขึ้นสังเวียนผ้าใบอีกครั้งในวันที่ 25 มิ.ย. นี้ หรือก่อนวันเกิดครบรอบ 39 ปีของตนเองเพียงแค่ 5 วันเท่านั้น

เชลลี่ ฟิงเคิ่ล ผู้จัดการของ ไทสัน ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าวว่า ยังไม่ได้กำหนดเวลาและคู่ต่อสู้ที่จะขึ้นชกกับอดีตแชมป์โลก 3 สถาบันแต่อย่างใด กระนั้นก็ตาม วันเสาร์ที่ 25 มิ.ย. นี้ เป็นช่วงเวลาที่สถานที่ชกในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ว่างพอดี ทำให้คาดหวังว่าน่าจะมีการชกในช่วงเวลาดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น