วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2554

วิธีการเล่นหน้าตู้

ทีนี้เรามาดูวิธีการเล่นหน้าตู้ ในแต่ล่ะช่องดูนะครับ ว่าแต่ล่ะช่องควรเล่นแบบไหน.....

ช่อง 3 ศึกจ้าวมวยไทย
ช่อง 3 นั้น เป็นเวทีมวยที่ไม่ค่อยจะเหมือนชาวบ้านเค้า เหตุเพราะเป็นเวทีมวยขนาดเล็ก และ แคบ ทำให้มวยประเภท เดินอัดเดินชน ปั๊มเข่าจะค่อนข้างได้เปรียบ เพราะพวกมวยฝีมือจะหนีค่อนข้างยาก และบรรดาขาใหญ่ทั้งหลาย นอกจากจะรวมตัวกันในวันธรรมดาที่ลุมพินีและราชดำเนินแล้ว ก็จะมารวมตัวกันในเวทีอ้อมน้อยกันเยอะมาก เรียกว่า เสือ สิงห์ มารวมกันที่นี่ทั้งนั้น ทำให้เกิดการปั่นราคาและดันราคาได้สบายๆ กรรมการมักจะตัดสินตามกระแสการเล่น น้อยครั้งมากที่จะมีการตัดสินสวนราคา เวทีอ้อมน้อยนั้นไม่เสมอไปที่มวยต่อจะชนะ เราควรดูทิศทางลมให้ดีว่าขาใหญ่จ้องจะเข้าตัวไหน บางครั้ง3ยกราคาไหลไปหลายหนึ่ง แต่พอยก4ขาใหญ่ช้อนรอง ราคาก็พร้อมจะข้ามฟากได้เลย ฉะนั้นการเล่นมวยอ้อมน้อยจึงถือว่าเล่นค่อนข้างยาก เราไม่ควรรีบเล่นควรดูทิศทางลมดีๆก่อนจิ้ม โดยยึดหลัก "เล่นมวยรอง ตัวใหญ่ เข่าในเหนียว" เอาไว้ก่อน เพราะได้เปรียบแน่นอน บรรยากาศ เสียงเชียร์ ก็เป็นส่วนสำคัญของวิกนี้ เพราะสามารถกดดันกรรมการได้ดีเลยทีเดียว สำหรับช่องนี้มวยที่มักจะมีปัญหาจะอยู่คู่ที่ 4 เป็นประจำ ยังไงเวลาเล่นคู่สุดท้ายก็ระวังตัวกันด้วยนะครับ.....

ช่อง7 มวยไทย7สี
ช่องนี้มีจุดเด่นที่บรรยากาศการเล่น เพราะขาใหญ่ส่วนมากจะไม่ได้เข้าเวทีกัน แต่จะไปรวมตัวกันที่ตู้บางบอนหรือตู้อดิศร สระบุรี ทำให้ในเวทีมีแต่บรรดาขาเล็กขาลีบเป็นส่วนใหญ่ ทำให้บรรยากาศการเชียร์สนุกคึกคักเหมือนเชียร์มวยล้อมผ้า และกรรมการกล้าตัดสินสวนราคาหลายต่อหลายครั้ง เพราะกรรมการไม่กลัวบรรดาขาใหญ่อยู่แล้วเนื่องจากไม่มีการเก็บเงินค่าผ่านประตูแต่เป ็นการรับบริจาคแทน ซึ่งบางครั้งเราจะเห็นว่า ราคาในเวทีสวนกับราคาหน้าตู้ เป็นเพราะขาใหญ่ที่เล่นหน้าตู้บางครั้งได้มวยมาก็จะเล่นตัวนั้นตัวเดียวแต่เมื่อในเว ทีรู้ราคาหน้าตู้ว่าสวนทางกับภาพที่เห็นบนเวที ก็จะเกิดการโห่ บีบนักมวย และหลายๆครั้งก็จะเกิดการไล่นักมวยโชคร้ายรายนั้น เพียงเพราะข้อหา ชกแล้วราคาสวนทางกัน.....หลักการในการเล่นมวยช่อง7 ควรหลีกเลี่ยงต่อมวยราคาแพงๆ เพราะมวยวิกนี้พลิกง่าย เสียงเชียร์ดังๆหน่อยก็พ้อมจะพลิกให้แล้ว บางครั้งราคา10/1 พวกขาเล็กๆไล่รองคนล่ะร้อย สองร้อย แต่เชียร์เหมือนเล่นเป็นหมื่น ราคาก็พร้อมจะไหลรองและข้ามฟากได้ตลอด ควรเล่นมวยรองที่ดูฝีมือจัดๆ เพราะเวทีนี้นิยมมวยที่ฝีมือจัดชกทรงหนีแต่มีโต้ตลอด ไม่นิยมทรงมวยไล่ปล้ำไล่ฟัดเท่าไหร่นัก ที่สำคัญเมื่อเข้ามวยช่องนี้ถูกตัวและมีราคาบ้าง ควรออกตัวให้ไว ได้น้อยย่อมดีกว่าเสีย........ที่สำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเลยคือ มวยช่อง7นี้การตัดสินมักจะค่อนข้างเอนเอียงเข้าข้างมวยคนจัดอยู่บ้าง กรณีมวยสูสีมักจะได้เปรียบอยู่ตลอด ซึ่งแม้บางครั้งเราไม่ชอบมวยคนจัดหรือมวยในเครือของโปรโมเตอร์แต่เพื่อปากท้องเราต้อ งเล่น อย่าไปฝืนกระแสหรือก่อการแอนตี้ เพราะนอกจากจะเสียเงินแล้วยังเสียจิตอีกด้วย สำหรับมวยที่มีปัญหาของคู่นี้ มักจะเกิดที่คู่2 เป็นประจำ เวลาเล่นมวยคู่ที่2 ควรดูให้ดีด้วย.......................

ช่อง9 อัศวินดำ
มวยช่องนี้ ถือว่าเป็นเวทีของท่านต่อโดยเฉพาะ เพราะราคาส่วนใหญ่จะมาจากนักส่งราคาหูทั้งนั้น และกรรมการก็มักจะไม่ชูสวนเท่าไหร่ แต่ถ้าสวนมาทีก็เจ็บหนักเลย เพราะมีบางครั้งนานๆหน กรรมการจะบ้าจี้ชูสวนสักครั้งและแต่ล่ะครั้งก็ไม่ต่ำกว่า50/1ทั้งนั้น แต่โอกาสสวนแบบนั้นน้อยมาก วิธีเล่นช่องนี้ ไม่ควรไปเล่นสวนกระแสขาใหญ่ ต้องไหลตามทิศทางลมไปเลย โดยเฉพาะมวยในเครือ ปิ่นสินชัย แม้ว่าจะดูเสียเปรียบยังไง ขึ้นไปก็ต้องเล่น เพราะวิกนี้มวยค่ายปิ่นสินชัยแทบบอกได้เลยว่า แพ้ยากมากกกกก....

ทั้งหมดเป็นเทคนิคการเล่นมวยทั้ง 3 ช่องหลักๆนะครับ ทีนี้เรามาลองดูว่าเวลาเราอยู่หน้าตู้ เราจะหยิบเอาเงินในกระเป๋าคนอื่น มาไว้ในกระเป๋าเราได้อย่างไร..

ขอบคุณข้อมูล คุณเต้ เยาวราช

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น